Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

Bệnh trĩ căn bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, nguyên nhân bệnh trĩ là do thường xuyên ngồi hoặc đứng quá lâu. Ăn nhiều thức ăn cay nóng, lười vận động. Triệu chứng thường gặp ở bệnh trĩ là táo bón thường xuyên, khi bệnh trĩ vào giai đoạn nặng thì triệu chứng nhận biết đó là đi cầu ra máu tươi vì thế không nên chủ quan khi thấy các dấu hiêu trên. 

Bệnh trĩ cũng không khó chữa, có nhiều cách chữa bệnh trĩ tại nhà mà không quá tốn kém chi phí, an toàn và hiệu quả tốt. 

Chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý:

Cây thiên lý theo Đông Y thì đây là cây có tính lành, giải nhiệt từ bên trong cơ thể nên ngoài việc sử dụng giải nhiệt làm mát cơ thể ra thì cây thiên lý còn được sử dụng điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả có thể dùng điều trị trĩ nội, trĩ ngoại, giảm chảy máu, đau rát hậu môn rất tốt.



Cách dùng:  Dùng khoảng 100g lá thiên lý non, kết hợp thêm với 2 thìa muối ăn. Đem đi giã nhỏ, rồi cho vào khoảng 30 ml nước sôi và hãm trong vòng 10 phút thì lọc qua một màn vải gay gạc bông. Tiếp theo bạn dùng bông y tế thấm vào nước đã gạt và đắp lên hậu môn. Làm liên tục như vậy khoảng 30- 35 phút rồi ngưng ( Không cần rửa lại với nước). Làm ngày 1 lần. Liên tục trong 1 tháng. Bạn muốn tăng hiệu quả thì có thể kết hợp uống thêm nước lá thiên lý tươi khoảng 1 ly mỗi ngày sẽ cho công dụng trị trĩ khá tốt.

Chữa bệnh trĩ bằng chườm đá cho vùng hậu môn:

Đây là một cách chữa vô cùng đơn giản nó có tác dụng giúp vùng hậu môn được giảm đau nhanh, chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Bởi đá lạnh sẽ gây tê, mát lạnh giảm đau rát vùng hậu môn do trĩ gây ra.



Cách dùng: sử dụng một chiếc khăn bông sạch, cho đá vào bọc lại. Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn thì dùng bọc đá chườm đều ở khu vực quanh hậu môn giúp người bệnh giảm đau rát ngay tức thì,  và thực hiện đều đặn 3-4 lần/ngày bạn sẽ thấy búi trĩ co lại dần dần và giúp cho việc điều trị bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.


Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá:

Rau diếp cá không chỉ là một loại rau ngon có lợi cho tiêu hóa mà nó còn nhiều công dụng như có thể giả nhuyễn lấy nước để điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra rau diếp cá còn có công dụng chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả bởi nó có tính mát, tác dụng khử trùng. 



Cách dùng: Bạn lấy 200g lá rau diếp cá rồi cho vào một chiếc nồi nhỏ, cho nước ngậm rau đem đun trong 15 phút rồi lấy ra, xông hơi nóng trực tiếp lên vùng hậu môn bị trĩ, xông tới khi nào nước còn ấm thì lấy ra lá đắp vùng hậu môn. Đây là cách cổ truyền từ xa xưa chữa trị cho hiệu quả khá cao. quan trọng là khi áp dụng phương pháp này bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới cảm nhận được hiệu quả trị bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng cách ngâm nước ấm:




Nước ấm không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn giúp giảm đau, lưu thông khí huyết và giảm bớt khó chịu do bệnh trĩ. Bạn hãy lấy một chậu nước, pha thêm nước sao cho đủ ấm rồi dùng để ngâm hậu môn khoảng 20 phút. Thực hiện như vậy mỗi ngày rất tốt để chữa bệnh trĩ tại nhà hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhanh chóng.

1 nhận xét: