Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Đi cầu ra máu có sao không điều trị thế nào?

Nguyên nhân đi cầu ra máu là gì?

Hiện tượng đi cầu ra máu có thể rất dễ gặp khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt triệu chứng đi cầu ra máu thường gặp khi bạn bị táo bón, đi cầu ra máu có sao không? Vậy đi cầu ra máu là dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh gì?

Bệnh trĩ: đi cầu ra máu thường có màu đỏ tươi hoặc đen đó là do bệnh trĩ thường xảy ra trong hoặc sau quá trình đại tiện.
Các bệnh về đường tiêu hóa: phân có màu sẫm hoặc đỏ đen, đặc trưng của các bệnh về đường tiêu hóa, các vị trí chảy máu thường ở phía trên đường tiêu hóa.
Nứt kẽ hậu môn: máu có màu đỏ tươi, thành từng giọt hoặc tìm thấy trên giấy vệ sinh, có cảm giác đau nhức hậu môn rõ ràng sau khi đại tiện.
Polyp đại tràng: máu có màu đỏ tươi, gây đau đớn nhẹ, máu và phân không lẫn vào nhau. Viêm loét đại tràng, kiết lị kết hợp và có chất nhầy hoặc máu và mủ, kèm theo đau bụng dưới, nóng sốt, đại tiện nhiều lần.


Nguy hại của hiện tượng đi cầu ra máu là:
Gây thiếu máu: gây mất máu nếu thường xuyên đi cầu ra máu.
Suy nhược cơ thể: gây chóng mặt, hoa mắt,... cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống ảnh hưởng đến sức khỏe, và sinh hoạt hằng ngày.
Nguy cơ tụt huyết áp: rối loạn ý thức, mập đạch và huyết áp bất ổn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe,...
Nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư hậu môn, ung thư đại tràng,.. 
Chữa đi cầu ra máu như thế nào?
Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu, làm máu không được lưu thông, mà nên thường xuyên đi lại để cơ thể được vận động, tránh các bệnh như táo bón, đi cầu ra máu, trĩ,..
Chế độ ăn uống cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau quả xanh, uống nhiều nước ít nhất 1 lít nước/ngày, cần hạn chế ăn các đồ cay nóng, tránh các chất kích thích như cafe, bia rượu,..
Tránh thức khuya, nên ngủ đủ giấc, luôn giữ tâm trạng luôn thoải mái.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét