Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Chữa đi cầu ra máu tại nhà an toàn hiệu quả.

Đi cầu ra máu có thể xem một triệu chứng cũng thường gặp, nhưng bạn không nên quá chủ quan khi gặp tình trạng đi cầu ra máu tươi. Bởi đó là dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc bệnh trĩ hoặc viêm loét đại tràng, polyp trực tràng,.. Vì thế không nên xem thường nó, và nên điều trị sớm tránh các biến chứng về sau.



Vậy chữa đi cầu ra máu như thế nào hiệu quả tại nhà.

Khi mắc chứng đi cầu ra máu, bạn có thể áp dụng một số cách sau để điều trị tại nhà như:

- Ngâm hoặc xông hơi nước ấm: Bạn có thể nấu một nồi nước sôi xông bằng hơi nước nóng, hoặc chườm ấm với khăn ấm, nó là cách giúp hậu môn giảm đau và sưng.

- Chườm đá lạnh: Bạn lấy một chiếc khăn cho vài viên đá vào và chườm vào hậu môn nó sẽ giúp giảm đau, nếu là bệnh trĩ sẽ giúp se các búi trĩ.

- Chữa bằng hoa thiên lý: Lấy nắm lá thiên lý rữa sạch, giả nhuyễn vắt lấy nước thoa lên vùng hậu môn, hoặc kết hợp uống nước thiên lý tươi đã giả nhuyễn.

- Chữa bằng ra diếp cá: Lấy nắm lá diếp cá giả nhuyễn lấy nước thoa lên vùng hậu môn, kết hợp ăn sống rau diếp cá ở bửa ăn hằng ngày.

- Chữa bằng cây bỏng hay còn gọi là sóng đời: Lấy lá bỏng rữa sạch, giả lấy nước thoa lên hậu môn, hoặc nấu lá bỏng và xông hơi, lên vùng hậu môn, nó giúp se lại vùng bị đau, cũng như khử trùng vùng hậu môn nứt nẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét