Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Đi cầu ra máu ở phụ nữ mang thai

Đi cầu ra máu là bệnh gì?

Đi cầu ra máu là dấu hiệu của bệnh trĩ hoặc nứt nẻ hậu môn, polyp trực tràng, và có nguy cơ biến chứng thành ung thư trực tràng nếu để bệnh kéo dài.

Đi cầu ra máu có thể nói là một dấu hiệu nguy hiểm đặc biệt là ở phụ nữ đang mang thai. Khi mang thai cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi, nội tiết tố thay đổi, áp lực tĩnh mạch bị đè ép khiến cho tử cung lên tĩnh mạch ảnh hưởng hồi lưu của máu, chùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết gây ra tình trạng táo bón hay bí đại tiện.

Nếu đi cầu ra máu ở phụ nữ có thai sẽ nguy hiểm bởi nó có dẫn đến tình trạng thiếu máu, mất máu gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và thai nhi. Ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi, khiến mẹ bầu luôn trong tình trạng khó chịu, mệt mỏi. 



Khắc phục đi cầu ra máu khi mang thai phải làm sao?

Khi thấy có dấu hiệu đi cầu ra máu thì mẹ bầu nên đến cơ sở y tế để bác sỹ khám và chẩn đoán cũng như đưa ra phương pháp điều trị an toàn cho mẹ và thai nhi.

Nếu bệnh chỉ ở giai đoạn ban đầu bệnh nhẹ, có dùng thuốc và thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ bầu. Nếu bệnh ở giai đoạn nặng thì bác sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của mẹ bầu cho hợp lý nhất.



Ngoài ra mẹ bầu nên hạn chế các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Thay vào đó nên kết hợp ăn nhiều rau xanh, các loại có chất xơ để dễ tiêu hóa giảm tình trạng táo bón và đi cầu ra máu.

Tập thói quen đi đại tiện không nên ngồi lâu, nên đi đại tiện đều mỗi ngày/ lần, nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ với nước ấm.

Nếu muốn chữa bệnh đi cầu ra máu nên áp dụng các bài thuốc nam an toàn. Đặc biệt không được tự ý mua thuốc để điều trị mà không có sự cho phép và hướng dẫn của bác sỹ.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét