Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Đu đủ là một loại hoa quả, một món ăn mà nhiều người yêu thích, nó không chỉ là món trái cây bổ dưỡng nó còn có thể nấu thành những món ăn ngon. Đặc biệt nó rất có lợi cho người mẹ khi đang cho con bú, nếu nấu đu đủ với xương heo là món ăn vừa bổ dưỡng cho người mẹ vừa giúp tăng tuyến sữa. Đặc biệt đu đủ thường là món giúp cải thiện tình trạng táo bón, ngoài ra nó còn có công dụng làm đẹp cho phụ nữ, giúp đẹp da, tăng kích cở vòng 1. Có thể nói đu đủ là một thực phẩm trái cây lành tính và có nhiều công dụng bổ dưỡng. 

Ngoài ra đu đủ còn có công dụng làm thuốc điều trị bệnh, nò là bài thuốc điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh như thế nào là đúng cách?

Cách 1: Có thể sử dụng đu đủ xanh để nấu thành canh ăn hàng ngày, đu đủ xanh nấu với xương heo hoặc thịt heo, vừa là món ăn bổ dưỡng vừa giúp chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.



Cách 2: Bạn có thể bổ đôi quả đu đủ  xanh rồi buộc mỗi phần vào cẳng chân lưu ý để cuốn đu đủ hướng lên trên.

Cách 3: Có thể sử dụng một miếng đu đủ chín và quả hồng xiêm xay thành sinh tố uống nó vừa bổ dưỡng vừa chữa bệnh trĩ.



Ngoài việc kết hợp cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý. Không nên kiêng ăn, nên ăn nhiều rau xanh và trái cây. Uống nhiểu nước và phải hạn chế ăn các đồ cay nóng.

Không nên đứng hoặc ngồi quá lâu đặc biệt khi có dầu hiệu táo bón cần điều trị sớm, nếu để tình trạng kéo dài thì sẽ chuyển sang bị bệnh trĩ. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét