Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý

Cây thiên lý là một loại cây thường thấy ở nước ta, hoa và lá thiên lý có thể dùng làm thức ăn hoặc một loại thuốc giúp chữa bệnh.

Trong lá thiên lý có chất ancaloid, hoa thiên lý giàu vitamin C, B1, B2 và nhiều khoáng chất cần thiết như calci, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm.

Cây thiên lý ngoài công dụng là thực phẩm bổ dưỡng còn là loại thuốc giúp chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.



Cách chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý như thế nào ?

Cách 1: Ta lấy một nấm lá non thiên lý rữa sạch và giã nát với 1 ít muối cho thêm nước vào, sau khi giã nhỏ, vắt lấy nước.

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, thì bạn dùng bông gòn thấm nước thiên lý thoa lên búi trĩ khoảng 10 phút. Nó sẽ giúp giảm sưng, giảm đau đặc biệt là giúp se búi trĩ hiệu quả.

 Nên kiêng trì thực hiện đều đặn 1 - 2 lần/ tuần.

Kết hợp uống nước thiên lý tươi mỗi ngày để tăng hiệu quả.



Cách 2: Sử dụng hoa thiên lý thành món ăn hằng ngày. Nấu canh hoa thiên lý với một ít thịt bò hoặc thịt nạy xay, vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể tốt cho sức khỏe mà còn giảm các triệu chứng trĩ.



Cách 3: Dùng hoa thiên lý chữa bệnh trĩ cho mẹ bầu

Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường thay đổi nội tiết tố, và phải chịu nhiều triệu chứng mang thai như ốm nghén, đau lưng, đau bụng, táo bón,... và có nhiều mẹ bầu dễ mắc phải bệnh trĩ khi đang mang thai.

Vì thế để chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý cho mẹ bầu bằng cách đơn giản sau: Lấy nắm lá thiên lý non và lá bánh tẻ rữa sạch, giã nhỏ với muối thêm ít nước ấm, lọc lấy nước. Sử dụng bông gòn thắm nước thiên lý và lá bánh tẻ giã nhỏ đắp lên hậu môn vùng có búi trĩ.  

Bệnh trĩ là căn bệnh thường găp ở mọi lứa tuổi, nhưng nó không khó để điều trị là căn bệnh bạn có thể điều trị tại nhà, với sự kết hợp chế độ ăn uống nhiều rau xanh, uống nhiều nước tránh ăn đồ cay nóng, nên vận động di chuyển tránh ngồi hoặc đứng quá lâu. Đặc biệt nên vệ sinh vùng hậu môn luôn sạch sẽ, chú ý khi đi đại tiện phải vệ sinh sạch sẽ.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét